Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu đi trốn cuối tuần cùng bạn bè

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu đi trốn cuối tuần cùng bạn bè

Cẩm nang du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Thời điểm nào trong năm lý tưởng để du lịch Vũng Tàu

Hiếm có địa điểm nào mà du khách có thể ghé thăm bất cứ thời điểm nào trong năm như khi du lịch Vũng Tàu. Thời tiết ôn hòa, không quá gay gắt song nắng vàng vẫn rực rỡ trên khắp những cung đường khiến cho khung cảnh thêm phần tươi xanh. Một kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu mà Tuyhoago muốn chia sẻ là thời tiết Vũng Tàu đôi khi ảnh hưởng bởi bão, do đó du khách nên theo dõi để chủ động được lịch trình.


Là một địa điểm du lịch hot nên Vũng Tàu vào những ngày cuối tuần hoặc lễ tết tương đối đông đúc. Du khách có thể linh động đi vào những ngày trong tuần để tận hưởng không gian thoải mái. Nếu lịch trình du lịch cuối tuần để thuận tiện cho công việc thì du khách nên đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng mùa cao điểm không còn phòng.


Địa điểm nghỉ ngơi khi du lịch Vũng Tàu

Du lịch Vũng Tàu có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Nếu du lịch cùng gia đình hay nhóm đông bạn bè, du khách thường thích thuê trọn gói những căn biệt thự, villa để tiết kiệm chi phí, đồng thời có được sự riêng tư và thoải mái. Những cái tên tiêu biểu phải kể đến:

  • Dimond Villa Vũng Tàu
  • Shell Villa
  • Lavie House 3
  • Biệt thự bãi sau,…

Nếu du khách muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp thì chính là sự lựa chọn lý tưởng. Không chỉ vậy, du lịch Vũng Tàu du khách có thể lựa chọn những homestay xinh xắn như:

  • La mer Homestay
  • An Yên Homestay
  • Sea La Vie Homestay hay các khách sạn tầm trung để làm nơi lưu trú.

Check-in những địa điểm sống ảo cực hot khi du lịch Vũng Tàu

Tượng chúa Kito

Được xem như là biểu tượng của thành phố, tượng chúa Kitô gây ấn tượng với du khách khi du lịch Vũng Tàu bởi bức tượng kích thước khổng lồ, dang tay trên đỉnh của thành phố và hướng về phía biển. Để đến được với tượng chúa Kito khi du lịch Vũng Tàu, du khách phải trả qua quá trình chinh phục hàng trăm bậc thang. Nhưng khi đặt chân đến được đỉnh, ngắm nhìn thành phố biến xinh đẹp, tận hưởng làn gió mát lành thì mọi mệt mỏi cũng tan biến.


Ngọn Hải Đăng

Nếu được hỏi địa điểm check –in quen thuộc của du khách khi du lịch Vũng Tàu thì rất nhiều câu trả lời chính là ngọn Hải Đăng. Từ đây, du khách có thể ngắm trọn vẹn được khung cảnh thành phố Vũng Tàu.

Bức tranh thiên nhiên ấy càng đẹp hơn trong khoảnh khắc bình minh. Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu còn thu hút bởi cung đường đi đến đây là lên hình cũng cực đẹp. Băng qua đoạn đường khúc khuỷu, quanh co của ngọn đồi sẽ có rất nhiều góc không khác gì khung cảnh trong một bộ phim Hàn Quốc lãng mạn.

Bãi Sau

Đã du lịch Vũng Tàu thì Bãi Sau chính là một trong những nơi mà bất cứ du khách nào cũng phải ghé qua. Biển cả mênh mông, vỗ sóng rì rào, bờ cát phẳng trải dài quả thực là thiên đường mùa hè. Không chỉ vậy, bãi Sau mỗi độ chiều đến, đi dạo trong ánh nắng rực rỡ, du khách sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp của hàng quán, tiếng nói cười và không khí mát lành.


Đồi con heo

Thêm một địa điểm để ngắm trọn vẹn quang cảnh thành phố khi du lịch Vũng Tàu là Đồi Con Heo. Nơi đây đem đến một trải nghiệm độc đáo và khác biệt so với những địa danh khác. Không có nét lãng mạn, mộng mơ hay trong trẻo, Đồi Con Heo khoác lên mình vẻ đẹp ký bí với những tảng đá to, sần sùi, của những ngọn cỏ cháy và của dải phân cách trắng đỏ. Từ đây, du khách có thể ngắm trọn vẹn bãi sau cùng con đường ven biển xinh đẹp.

Hồ Đá xanh

Du lịch Vũng Tàu luôn biết cách chiều lòng những du khách dù là khó tính nhất. Những cô nàng sẽ chết mê chết mệt khi ghé qua địa điểm hồ Đá Xanh khi mà nơi đây tràn ngập hoa thạch thảo tím mộng mơ. Không gian phía xa là núi non xanh ngút ngàn bao bọc lấy hồ nước xanh mênh mông, có những chiếc thuyền độc mộc neo đậu nơi bến cảng.

Ở đây những chiếc thuyền được trang trí hoa xinh xắn để du khách tha hồ chụp hình. Đi vào thời điểm nắng ươm vàng thì mặt hồ càng thêm phần lấp lánh và càng khiến cho du khách hòa mình cùng thiên nhiên.


Hẻm 107-109 Trần Phú

Những tưởng một con hẻm bình thường là lối đi tắt ra biển thôi, song hẻm 107-109 lại là địa điểm sống ảo được giới trẻ yêu thích và không thể bỏ qua khi du lịch Vũng Tàu. Dường như đó là một cách cổng thần kỳ, mà mỗi độ khi hoàng hôn buông, bước qua đó thay vì đường phố tấp nập lại hiện nên khung cảnh biển khơi rộng lớn và thơ mộng. Đứng ở đây chụp hình thì đẹp mơ màng khiến cho những ai yêu thích sống ảo phải trầm trồ.


Cổng trời Mũi Nghinh Phong

Cổng trời mũi Nghinh Phong đốn tim du khách du lịch Vũng Tàu với một không gian núi non hòa quyện. Từ trên đỉnh đồi nhìn xuống, một màu xanh trong của biển cả hòa cùng với màu xanh dịu êm của bầu trời, nắng nhẹ nhàng len lỏi và bầu không khí trong lành đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Ngắm khoảnh khắc hoàng hôn đẹp mê mẩn ở đây thì không gì sánh được.


Con đường hoa giấy

Một địa điểm đang khiến cho những tín đồ sống ảo thích thú khi du lịch Vũng Tàu là con đường hoa giấy rực rỡ. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bụi hoa giấy với màu sắc sặc sỡ khoe sắc dưới ánh nắng vàng trong trẻo của thành phố biển. Du lịch Vũng Tàu check-in ở đây du khách sẽ có được những tấm hình sống ảo lung linh.

>>> Tham khảo dịch vụ: Thuê xe du lịch từ Tuy Hòa đi Vũng Tàu

Càn quét ẩm thực đặc sắc khi du lịch Vũng Tàu

Bánh Khọt

Nói đến đặc sản ẩm thực khi du lịch Vũng Tàu thì cái tên hàng đầu phải kể đến bánh khọt. Những miếng bánh khọt được chiên vàng giòn, nhân tôm và mực đầy đặn, ăn kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt. Cắn một miếng bánh giòn rụm, vị ngọt của tôm thịt và chua cay mặn ngọt của nước mắm khiến cho thực khách không thể ngừng tay.


Chợ hải sản xóm Lưới

Đã du lịch Vũng Tàu thì không thể nào bỏ qua chợ hải sản xóm Lưới. Hải sản ngay sau được đánh bắt sẽ được bày bán, du khách tha hồ lựa chọn. Hải sản tươi ngon từ tôm, cá cho đến thiên đường các loại ốc chế biến thành vô số món ngon đang đón chờ những chiếc bụng đói thưởng thức.

Lẩu cá đuối Trương Công Định

Lẩu cá đuối là một trong những sự lựa chọn yêu thích của du khách khi du lịch Vũng Tàu. Hương vị thơm ngon, ngọt thơm của nước dùng, thịt cá đuối mềm tan trong miệng là địa điểm tụ tập lý tưởng của nhóm bạn khi ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này. Một điểm cộng nữa của món ăn này là giá thành tương đối phải chăng mà chất lượng lại đảm bảo.


Trứng lòng đào – sữa chua

Trên đường ghé thăm ngọn hải đăng khi du lịch Vũng Tàu một địa điểm dừng chân mát mẻ lại được thưởng thức đặc sản thơm ngon chính là những quán trứng lòng đào – sữa chua. Trứng được luộc lào đào béo ngậy, chấm cùng với chén nước sốt thần thánh hòa quyện hương vị. Sữa chua dẻo, sánh mịn ăn lại hợp vô cùng.

>>>> Tham khảo cách nấu hủ tiếu Nam Vang đậm đà thơm ngon <<<<

Đặc sản làm quà khi du lịch Vũng Tàu

Bánh bông lan trứng muối

Bánh bông lan trứng muối là đặc sản mà dường như bất cứ một du khách nào khi du lịch Vũng Tàu đều lựa chọn mua về làm quà. Những chiếc bánh bông lan mềm mịn, thơm mùi bơ cùng với chà bông, trứng muối mặn mà được đựng trong những chiếc hộp xinh xắn dường như gói gọn cả chuyến du lịch Vũng Tàu về cho bạn bè, người thân ở nhà.


Bánh tiêu đậu xanh

Khi du lịch Vũng Tàu, nhiều du khách khi đi qua cung đường sẽ ngạc nhiên khi có một xe bánh tiêu nhỏ xinh lại tấp nập người mua. Để mua được những chiếc bánh tiêu nhỏ xinh, nhân đậu xanh ngọt thơm nhiều người không ngại ngần chờ đợi 1 giờ đồng hồ.


Du lịch Vũng Tàu có lễ hội gì hay?

Nét độc đáo trong văn hóa du lịch Vũng Tàu không thể không nhắc đến những lễ hội đậm nét truyền thống, mang đậm dấu ấn và phong tục, tín ngưỡng của người dân địa phương. Lễ hội Dinh Cô tổ chức vào 10-12/02 âm lịch hằng năm với ước nguyện cầu mong mưa thuận gió hòa đem đến một không gian văn hóa đầy ý nghĩa.

Ấn tượng nhất là hình ảnh thả hoa đăng khi hàng nghìn chiếc thuyền quay mũi về dinh chầu Cô, rộn ràng tiếng trống suốt một đêm. Lễ hội Đình Thần Thắng Nam lại thể hiện được những nghi lễ uy nghiêm và trang trọng song cũng không thiếu những trò giải trí như múa lân, hát tuồng.


Du lịch Vũng Tàu sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm đầy mới lạ song cũng không kém phần thú vị và hấp dẫn. Cuối tuần này nếu đang có ý định bỏ trốn khỏi thành phố chật chội thì thành phố Vũng Tàu với từng cơn gió mát lành luôn đón chào.